1000 ĐÔ BẰNG BAO NHIÊU TIỀN VIỆT

Đổi USD sang tiền Việt là một trong những giao dịch thường gặp ở các Ngân hàng nước ta. Bởi chúng có tác động trực tiếp đến hoạt động kinh tế, chính trị, xã hội của cả nước. Bài viết dưới đây sẽ thông tin đầy đủ và chi tiết cho các bạn về tỷ giá mới nhất và cách quy đổi tiền nhé.

USD – Đồng tiền chủ chốt trên thế giới

Đồng Đô la Mỹ là đơn vị tiền tệ chính thức của Mỹ. được ký hiệu là USD hay còn gọi là Mỹ kim (hay trong tiếng Anh được gọi là United States Dollar), dấu $ là ký hiệu phổ biến nhất. Đây cũng là đồng tiền được dùng để dự trữ ngoài Hoa Kỳ. Đồng tiền này chịu trách nhiệm quản lý của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Được mệnh danh là “Ông vua tiền tệ” thế giới đồng USD cùng với đồng EUR, JPY, GBP đã và đang khẳng định vị thế của mình nhiều năm nay trên thị trường tiền tệ. Năm 1996 tổng vốn đầu tư của tư nhân trên thị trường quốc tế, phần đầu tư bằng USD chiếm 40%, EU chiếm 37%, Yên Nhật chiếm 12%.

Thống kê của các ngân hàng quốc tế cho thấy, tỷ lệ phần vay bằng USD của các ngân hàng trên thị trường quốc tế 30%, Yên Nhật 13%.

1000 Đô bằng bao nhiêu tiền Việt

Theo cập nhập tỷ giá đồng đô la mỹ (USD) mới nhất vào ngày 04/10/2021. Tỷ giá tiền Đô đang được Ngân Hàng Việt Nam niêm yết mức giá là

1 USD = 22.722,97 Đồng

Như vậy từ đây chúng ta cũng có thể dễ dàng tính toán được 1000 Đô bằng bao nhiêu tiền Việt Nam với công thức:

Tiền USD = Tỷ giá tiền USD/VNĐ x số tiền cần đổi

Và chúng ta có kết quả

1000 USD  = 22.722.970 VNĐ (Tức là 1000 Đô la mỹ bằng Hai mươi hai triệu bảy trăm hai mươi hai nghìn chín trăm bảy mươi đồng).

Quy đổi tiền Đô la Mỹ (USD) sang tiền Việt Nam (VND) qua Online

Việc kiểm tra và cập nhập tỷ giá tiền Đô la Mỹ hàng ngày rất đơn giản. Bằng cách bạn chỉ cần sử dụng công cụ tìm kiếm là Google.com, để có thể sử dụng công cụ này tra cứu Tỷ giá tiền Đô La Mỹ thì bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Truy cập vào địa chỉ Google.com bằng trình duyệt : Chrome, CocCoc, Firefox
  • Gõ từ khoá tìm kiếm “1000 USD to VND”. Và kết quả sẽ được hiển thị ngay phía bên dưới cho bạn cùng với biểu đồ biến động của đồng tiền Đô la Mỹ

Đổi 1000 Đô sang tiền Việt có mất phí không?

Câu trả lời là có nhé. Phí giao dịch sẽ thay đổi ở từng mốc thời gian và từng ngân hàng khác nhau. Dưới đây là thống kê về một số mức phí tại các ngân hàng:

  • Ngân hàng VPBank: 2% giá trị giao dịch.
  • Ngân hàng BIDV: 1% giá trị giao dịch.
  • Ngân hàng HDBank: 2% số tiền giao dịch.
  • Ngân hàng VietinBank:  2% số tiền giao dịch.
  • Ngân hàng Agribank:  2% số tiền giao dịch.
  • Ngân hàng Techcombank: 2,39% số tiền giao dịch.
  • Ngân hàng MB Bank: 4% số tiền giao dịch.

1000 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam chắc bạn đã có câu trả lời cho mình. Hi vọng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho bạn về đồng USD. Nếu còn bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào liên quan đến đồng USD hãy để lại câu hỏi phía dưới phần bình luận nhé!

Leave a Comment